Sơn chống trơn đường dốc, ram dốc loại nào tốt?

5/5 - (3 bình chọn)

Sơn chống trơn đường dốc, ram dốc là giải pháp chống trơn trượt hiệu quả. Nhưng đâu là sản phẩm tốt nhất bạn nên chọn? Khi môi trường đi lại, lái xe đầy thử thách với đường dốc, việc lựa chọn sơn chống trượt chất lượng hay không sẽ là yếu tố quyết định đến hiệu quả chống trượt ngã, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi đi lại. Sau đây, City Life sẽ giúp chỉ ra loại sơn phủ, sơn lót chống trơn trượt đường dốc, lối lên xuống tầng hầm tốt nhất trên thị trường.

Lợi ích khi sử dụng sơn chống trơn đường dốc

Áp dụng các loại sơn lót, sơn phủ chống trơn trượt cho đường dốc, ram dốc mang đến nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tăng độ an toàn, giảm rủi ro tai nạn: Sơn chuyên dụng chống trơn trượt đường dốc giúp tạo lớp bảo vệ và chống trơn có độ bám cao với mặt đường, giảm thiểu tổn thương, hư hại cho bề mặt vật liệu. Từ đó giúp giảm nguy cơ trơn trượt trên đường dốc, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, tuyết, đường ẩm ướt.
  • Hỗ trợ chống thấm: Các loại sơn chống trơn đường dốc tốt nhất hiện nay còn có khả năng chống thấm ngược, chống ẩm mốc đe dọa tới kết cấu sàn bê tông.

Lợi ích khi sử dụng sơn chống trơn đường dốc

Sơn chất liệu chống trơn là giải pháp chống trơn trượt đường dốc hiệu quả nhất hiện nay

  • Tăng tính thẩm mỹ: Lợi ích của sơn chống trượt ram dốc còn giúp tạo bề mặt phẳng mịn, liền mạch, sáng bóng, đẹp mắt. Ngoài ra sơn cũng có nhiều lựa chọn màu sắc như: trắng, xám, xanh lá, đen, vàng, đỏ,… giúp người dùng lựa chọn để phù hợp với mỹ quan của công trình.
  • Tăng tính chuyên nghiệp: Thi công sơn chống trượt đường dốc tăng tính chuyên nghiệp, uy tín cho công trình, đồng thời tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo trì.

Lợi ích khi sử dụng sơn chống trơn đường dốc

Các loại sơn chống trượt có độ bám dính cao, chống thấm ngược hiệu quả

Dịch vụ liên quan:

Sơn chống trơn đường dốc loại nào tốt nhất hiện nay?

Sơn lót chống trơn trượt  P.A.S.T

Sơn phủ chống trơn trượt đường dốc J-2 P.A.S.T

Đặc điểm, tính năng của sản phẩm

  • Thích hợp cho ván gỗ, nhựa gia cố sợi thủy tinh, kim loại, thủy tinh, sàn gỗ, sàn xi măng, sàn nhựa epoxy,..
  • J2 là lớp phủ gốc nước hai chất lỏng, thân thiện với môi trường và không chứa chất bay hơi hữu cơ, có thể được áp dụng cho các bề mặt sàn bằng nhiều vật liệu khác nhau.
  • Dễ dàng thi công và thời gian bảo dưỡng ngắn, có thể làm giảm sự bất tiện do thi công gây ra.
  • Sau khi lớp phủ được xử lý, nó tạo thành một bề mặt lượn sóng độc đáo với độ bền và khả năng chống ma sát cao.
  • Sơn phủ J2 P.A.S.T Taiwan có tác dụng chống trượt tuyệt vời và hiệu quả chống trượt đáng kể, và có thể được sử dụng trong môi trường ẩm ướt và trơn trượt trong nhà và ngoài trời.
  • Bảo trì dễ dàng: Tính chất bảo trì của lớp phủ chỉ cần sửa chữa chỗ bị hư hỏng, không cần cạo bỏ toàn bộ, tiết kiệm chi phí thi công thứ cấp, là lớp phủ chống trượt đa năng.
  • Màu sắc: xám, xanh lá, đen, vàng, đỏ, xanh.
  • Thành phần: Lớp phủ composite bao gồm nhựa tổng hợp gốc nước, cốt liệu silica, sợi dài và ngắn, chất độn cao su và các vật liệu khác.

Sơn phủ chống trơn trượt đường dốc J-2 P.A.S.T Taiwan

Sơn phủ chống trơn trượt đường dốc J-2 P.A.S.T Taiwan

Cách thi công sơn chống trơn đường dốc bằng J-2

  • Đầu tiên làm sạch sàn khỏi dầu, hơi ẩm và bụi bẩn, trạng thái sạch và khô rất quan trọng để lớp sơn bám dính.
  • Dụng cụ sử dụng: chổi lăn, khay sơn, máy trộn điện, băng dính giấy, găng tay.
  • Sản phẩm này yêu cầu hai ứng dụng. Tỷ lệ A:B = 1:1, thời gian thi công sau khi trộn khoảng 120 phút.
  • Thi công lớp sơn chống trượt thứ nhất: Đổ chất A và chất B vào thùng theo tỷ lệ 1:1 và khuấy đều (nên dùng máy trộn điện), sau đó dùng chổi lăn quét đều lên bề mặt sàn vật liệu và đợi bề mặt khô. Sau khi khô (mỗi lần khô bề mặt khoảng 60 phút), có thể sơn lớp chống trượt thứ hai.
  • Thi công lớp sơn chống trượt thứ hai: Lặp lại quy trình trên để thi công lớp sơn chống trượt thứ hai (đối với sàn chống trượt thì phải sơn ít nhất hai lớp. Nếu cần sơn nhiều lớp thì thực hiện theo quy trình trên).
  • Thời gian khô hoàn toàn sau 2 lớp sơn là 6 giờ.
  • Độ dày sau hai lớp sơn là khoảng 1,6mm~2 mm trên bề mặt phẳng. Nếu bề mặt không bằng phẳng thì độ dày của nó sẽ thay đổi tùy theo mức độ không bằng phẳng.
  • Nếu bạn cần sử dụng các màu khác để vẽ các đường, mũi tên, biển báo, ký hiệu,… trên lớp sơn chống trượt đã hoàn thiện, bạn có thể mua loại sơn có bán trên thị trường và sơn trực tiếp, hiệu quả chống trượt sẽ vẫn còn sau đó.

Sơn phủ chống trơn trượt đường dốc J-2 P.A.S.T

J-2 được ứng dụng rộng rãi trong thi công chống thấm nền sàn, dốc lên xuống

Diện tích thi công:

  • Bộ 1 gallon: 5 mét vuông (trải hai lớp).
  • Nhóm 5 gallon (gồm 9 kg chất A và 9 kg chất B): 25 mét vuông (trải 2 lớp).

Lưu ý

  • Đối với kim loại có lớp mạ điện rất mịn hoặc sàn có bề mặt rất nhẵn thì trước tiên cần sơn một lớp sơn lót (sản phẩm sơn lót J-4) để tăng cường độ liên kết. Kim loại không mạ điện không cần sơn lót.
  • Sau khi mở nắp, nếu thấy sơn chống trượt quá khô và khó thi công, bạn có thể thêm một lượng nước thích hợp và khuấy đều trước khi sử dụng.

Sơn lót hai chất lỏng công thức gốc nước J-4 P.A.S.T

Đặc điểm, tính năng sản phẩm

  • Thích hợp cho nhựa gia cố sợi thủy tinh, kim loại, thủy tinh, sàn gỗ, sàn nhựa epoxy, sàn xi măng, v.v.
  • Sản phẩm này là nhựa hai chất lỏng công thức gốc nước.
  • Sơn lót J4 P.A.S.T có khả năng bám dính rất hiệu quả vào bề mặt kính, kim loại và các vật liệu mịn khác để tăng cường độ bám dính của lớp phủ chống trượt đa năng J-1 và lớp phủ chống trượt cấp độ làn đường J-2.
  • Màu sắc: Chất A là chất lỏng màu trắng, Chất B là bột cát màu đất. Màu sắc sau khi trộn và sấy khô: màu nâu đất.

Sơn lót chống trơn trượt J-4 P.A.S.T

Sơn lót chống trơn trượt J-4 P.A.S.T

Hướng dẫn sử dụng sơn lót chống trơn trượt dốc J4

  • Dụng cụ thi công: chổi lăn, khay sơn, máy trộn điện, băng dính giấy, găng tay.
  • Trước tiên hãy làm sạch dầu, hơi ẩm và bụi bẩn trên sàn. Trạng thái sạch và khô rất quan trọng đối với độ bám dính của lớp phủ.
  • Đổ chất A và chất B vào thùng theo tỷ lệ 1:1, trộn đều, nên dùng máy trộn điện (có thể thêm nước để pha loãng phù hợp tùy theo tình hình). Sau khi khuấy đều, dùng chổi lăn quét lên bề mặt vật liệu sàn, thời gian khô bề mặt khoảng 10 đến 30 phút, thời gian khô tùy thuộc vào môi trường nơi thi công. Sau khi khô có thể sơn lớp chống trượt.
  • Khi sử dụng cùng dòng sơn chống trượt, lớp sơn lót này chỉ cần sơn một lần.
  • Khi sử dụng cùng với dòng sơn sàn, lớp sơn lót J-4 chỉ có thể được sơn một lớp trước khi sơn sàn. Nếu cần tác dụng chống trơn trượt thì cần sơn hai lớp sơn lót (lớp đầu tiên không dính khi chạm vào, sau đó có thể sơn lớp thứ hai), sau đó sơn sàn (lớp sơn lót không dính khi chạm vào), có thể sơn sàn).

Sơn chống trơn đường dốc, ram dốc loại nào tốt

J2 và J4 được kết hợp mang lại hiệu quả chống trơn trượt hoàn hảo

Diện tích sử dụng:

  • 1 gallon: 20 mét vuông (một vết bôi).
  • 5 gallon: 100 mét vuông (một lớp).

Tóm tắt: Sơn phủ J-2 và sơn lót J-4 là bộ đôi sơn chống trơn đường dốc, nền sàn hàng đầu của thương hiệu P.A.S.T đến từ Đài Loan. Chúng được đánh giá là top các loại sơn chống trơn trượt tốt nhất hiện nay, được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia, đem lại hiệu quả rất ấn tượng.

Video: Thi công sơn chống trơn đường dốc lên xuống tầng hầm tại Hà Nội

So sánh sơn chuyên dụng P.A.S.T và sơn Epoxy chống trơn trượt

Sơn chuyên dụng P.A.S.Tsơn Epoxy đều là 2 giải pháp chống trơn trượt phổ biến hiện nay. Dù vậy, xu hướng sử dụng các loại sơn chuyên dụng như P.A.S.T đang lên ngôi. Bởi phương pháp này mang nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được hạn chế của sơn Epoxy. Do đó, được nhiều chuyên gia chống trượt khuyên dùng.

Một số điểm so sánh giữa sơn Epoxy và sơn P.A.S.T (chuyên dụng):

Kỹ thuật thi công

Sơn chuyên dụng J2 hay J4 dễ dàng thi công, chỉ cần sử dụng chổi lăn quét nhẹ nhàng là sơn dễ dàng bám dính chắc chắn trên bề mặt sàn, dốc. Trong khi kỹ thuật thi công luôn là một thách thức lớn của sơn Epoxy, vì yêu cầu cao về chuyên môn, cần đảm bảo các yếu tố sàn tự san phẳng, độ ẩm… Thậm chí, một số sơn Epoxy có thể gây kích ứng mắt, hệ hô hấp, nên cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

So sánh sơn chuyên dụng P.A.S.T và sơn Epoxy chống trơn trượt

Sơn Epoxy chống trơn trượt thường khó thi công hơn sơn chuyên dụng

Khả năng chống trơn trượt và mức độ gây chấn thương khi trượt ngã

Khả năng chống trơn trượt của sơn chuyên dụng J2,J4 PAST và sơn Epoxy trên bề mặt sàn phẳng đều rất ấn tượng. Dù vậy, độ bám dính của epoxy kém trong môi trường ẩm ướt, chẳng hạn như tầng hầm, và nó sẽ bong tróc nếu sơn epoxy được thi công trên sàn ẩm ướt ở nơi có khí hậu ẩm ướt.

Ngoài ra, mức độ gây chấn thương khi không may trượt ngã ở sàn Epoxy sẽ nặng hơn. Đó là do sơn cấu tạo từ các hạt cát thạch anh có bề mặt sắc nhám. Điều này hoàn toàn được khắc phục khi sử dụng sơn chuyên dụng.

So sánh sơn chuyên dụng P.A.S.T và sơn Epoxy chống trơn trượt

Sơn Epoxy từ đá thạch anh có bề mặt sắc nhám làm tăng nguy cơ chấn thương hơn khi té ngã

Độ phai mờ theo tuổi tác

Sàn Epoxy bị phai màu theo thời gian là mối lo ngại và bất lợi đáng kể của nhiều gia chủ. Điều này là do bức xạ tia cực tím từ mặt trời có thể làm cho epoxy bị đổi màu và xuống cấp. Đó là lý do loại sơn này thích hợp cho các hạng mục trong nhà hơn là ngoài trời.

Trong khi sơn chuyên dụng được thiết kế với độ bền cao, ít phai màu theo thời gian, có thể áp dụng sơn chống trơn đường dốc bên trong hay ngoài trời mà kho lo hư hại nhanh chóng.

Sửa chữa và gỡ bỏ

Một nhược điểm của sàn Epoxy là bề mặt vẫn sẽ bị hao mòn và thậm chí bị sứt mẻ và nứt sau một thời gian. Một vết nứt lớn có thể khiến bề mặt epoxy bị bong tróc và làm lộ ra những phần lớn hơn của sàn nếu không được giám sát. Ngoài ra, việc gỡ bỏ sàn Epoxy khá khó khăn, nếu không đúng kỹ thuật có thể làm hỏng nền bê tông.

Trong khi với sơn chuyên dụng P.A.S.T , với sự kết hợp của lớp sơn lót và sơn phủ đa năng đem đến độ bám dính, chống ăn mòn tuyệt vời, ngay cả với bề mặt ẩm ướt. Sơn ít bị trầy xước, hao mòn theo thời gian.

Citylife độc quyền phân phối sản phẩm chống trơn trượt P.A.S.T

An toàn sức khoẻ luôn quan trọng đối với mỗi người, mỗi gia đình hay toàn xã hội.

Sản phẩm chống trơn trượt P.A.S.T là thương hiệu hàng đầu thế giới, giúp giải quyết nhiều nỗi lo hiện hữu và tai nạn do trơn trượt khi di chuyển trên sàn, dốc tầng hầm toà nhà cao tầng ở các thành phố lớn. Sản phẩm hoàn toàn có thể thay thế cho gạch chống trơn, thảm lót sàn, cát thạch anh… mà vẫn giữ được vẻ đẹp của bề mặt sàn, không gây mất vệ sinh ( như khi dùng tấm lót sàn chống trơn)

Sản phẩm chống trơn trượt P.A.S.T

P.A.S.T – Thương hiệu chống trơn trượt số 1 Đài Loan được phân phối bởi City Life

Citylife độc quyền phân phối dòng sản phẩm chống trơn trượt thương hiệu P.A.S.T ( Pro Anti-Slip Treatment)  tại Việt Nam. Hãy yên tâm với những gì chúng tôi cung cấp, bởi City Life không chỉ đơn giản là người bán hàng, mà chúng tôi là những chuyên gia thực thụ trong ngành, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong thi công chống thấm, chống trơn trượt cho nhiều công trình lớn trên cả nước. City Life cam kết mang đến cho bạn giải pháp sơn chống trơn đường dốc, dốc lên xuống tầng hầm, nền sàn, bể bơi,… hiệu quả và tiết kiệm nhất.

LIÊN HỆ TƯ VẤN: 0987 99 33 88 – Website: https://citylife.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0987 99 33 88